ભારતમાં Web3 ક્ષેત્ર માત્ર ક્રિપ્ટોકરન્સીથી આગળ દત્તક લેવાની અપેક્ષાઓને વટાવી રહ્યું છે. બ્લોકચેન ગેમિંગ અને નોન-ફંજીબલ ટોકન્સ (NFTs) પણ ટેક-સેવી ભારતીયોને તેઓ જે ઓફર કરે છે તેના માટે આકર્ષે છે – મેટાવર્સમાં ડિજિટલ અસ્કયામતોથી લઈને કોપીરાઈટ અને ખરીદેલ NFTs પર રોયલ્ટી અધિકારો. ભારતીય વેબ3 ફર્મ STAN ના CEO પાર્થ ચઢ્ઢાએ જણાવ્યું હતું કે NFT સેક્ટરમાં આ વૃદ્ધિ સર્જકોને તેમના બૌદ્ધિક ગુણધર્મોને સુરક્ષિત કરવામાં મદદ કરશે અને આ અદ્યતન તકનીકી પ્રવાહમાંથી તેમના હસ્તકલા માટે આવક પેદા કરશે.
“ભારતીય ખેલાડીઓ NFTs ના રૂપમાં ઇન-ગેમ વસ્તુઓ અને પાત્રો પ્રાપ્ત કરી રહ્યા છે, જે ગેમિંગ બ્રહ્માંડમાં ઉપયોગિતા અને મૂલ્ય ધરાવે છે. આ NFTs તેમના ધારકો માટે તરલતા વિકલ્પો લાવે છે અને હકીકત એ છે કે તેઓ વિકસિત, મુદ્રીકરણ અથવા ફરીથી વેચી શકાય છે તે તેમને વ્યવહારુ તેમજ સંભવિત નફાકારક રોકાણ બનાવે છે,” ચઢ્ઢાએ gnews24x7 ને જણાવ્યું હતું.
કોમ્યુનિટી પ્લેટફોર્મ NFT ક્લબે ગયા વર્ષે તેના અહેવાલમાં દાવો કર્યો હતો કે NFT કંપનીઓના વૈશ્વિક હિસ્સાના પાંચ ટકા સાથે ભારત વિશ્વમાં ત્રીજા નંબરની NFT કંપનીઓનું આયોજન કરે છે. ભારતમાં ઘણા હેતુઓ માટે લોકો NFT રોકાણનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે.
ઉદાહરણ તરીકે, ગયા વર્ષે, બોલિવૂડ અભિનેતા વિશાલ મલ્હોત્રાએ NFTs વેચીને ‘ઇલ્મ’ નામની તેમની દિગ્દર્શકની પ્રથમ ફિલ્મને ભંડોળ પૂરું પાડ્યું હતું. વધતી જતી NFT સંસ્કૃતિ પર બેંકિંગ, 42 વર્ષીય મલ્હોત્રાએ જૂન 2021 થી ભારતીય NFT કલાકારો સાથે સહયોગ કરવાનું શરૂ કર્યું. આ NFT વેચીને, અભિનેતાએ તેની ફિલ્મ બનાવવા માટે ભંડોળ એકત્ર કર્યું, તે ભારતની પ્રથમ NFT- ભંડોળવાળી ફિલ્મ બની.
STAN CEOએ જણાવ્યું હતું કે, અમુક રીતે NFTs ઘરેલું કલાકારો અને સર્જકોને તેમના સાહસોમાં મદદ કરી રહ્યા હતા.
“ભારતીય સંગીતકારો, લેખકો અને અન્ય સર્જનાત્મક વ્યાવસાયિકો તેમની કૉપિરાઇટ કરેલી સામગ્રીનું ટોકનાઇઝ અને માર્કેટિંગ કરવા NFTs નો વધુને વધુ ઉપયોગ કરી રહ્યા છે. આનાથી તેઓ ભવિષ્યની રોયલ્ટીનો હિસ્સો જાળવી શકે છે અને તેમની રચનાઓના પુનર્વેચાણમાંથી સંભવિત નફો મેળવી શકે છે,” ચઢ્ઢાએ જણાવ્યું હતું.
આ વર્ષની શરૂઆતમાં, બેકપેકર હોસ્ટેલ ચેઇન ઝોસ્ટેલે બેંગલુરુના NFT સમુદાયને મળવા, અભિવાદન કરવા અને સાથે મળીને બનાવવા માટે ભૌતિક જગ્યા ઓફર કરવાનું નક્કી કર્યું. તેમાંથી ઝો હાઉસનો જન્મ થયો. આ પહેલ Web3 સમુદાય તરફથી આશાસ્પદ પ્રતિભાવો મેળવવામાં સક્ષમ છે.
ઝો ઝો ઝો! :તરંગ:
સારો સમય પસાર કર્યો @BLRxZo આગ:
ઝો હાઉસ એક અનુપમ અનુભવ છે. જે ક્ષણે હું અંદર ગયો, હું તેમના હૂંફાળું અને રંગીન વાતાવરણમાં સંપૂર્ણ રીતે ઘરનો અનુભવ કરું છું. :જાંબલી_હૃદય:
જ્યારે તમે આરામ કરો ત્યારે રુફટોપ ટેરેસ એક ઉત્તમ હાઇલાઇટ હતી, જે સિટીસ્કેપના અદભૂત દૃશ્યો પ્રદાન કરે છે.… pic.twitter.com/I76uOGGYEW
— VaibhavRajput.eth/lens : herb: || SOCLLY (@Vaibhav_SOCLLY) 13 મે, 2023
ભારતના ગેમિંગ સેક્ટરમાં નવેમ્બર 2022 સુધીમાં 507 મિલિયનથી વધુ ગેમર્સ હોવાનો અંદાજ છે. ભારતીય ગેમિંગ સેક્ટરનું મૂલ્ય $2.6 બિલિયન (આશરે રૂ. 21,502 કરોડ) હતું, લુમિકાઈ, એક ઇન્ટરેક્ટિવ મીડિયા વેન્ચર કેપિટલ ફંડ દ્વારા કરવામાં આવેલા અભ્યાસમાં જણાવાયું હતું. 2027 સુધીમાં, ભારતીય ગેમિંગ ક્ષેત્રનું મૂલ્ય $8.6 બિલિયન (આશરે રૂ. 71,106 કરોડ) સુધી પહોંચવાની અપેક્ષા છે.
જો કે, ભારતની નિયમનકારી અનિશ્ચિતતા NFTs અને બ્લોકચેન ગેમિંગને વ્યાપક રીતે અપનાવવાના માર્ગમાં ઊભી છે. જ્યારે દેશ આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે ક્રિપ્ટો સેક્ટરને નિયંત્રિત કરવા માટે કાયદો ઘડવા પર કામ કરી રહ્યો છે, ત્યારે ભારતીય સત્તાવાળાઓ NFTs ના વર્ગીકરણ પર ચુપચાપ રહ્યા છે.
NFTs ડિજિટલ અસ્કયામતો છે કે નહીં તે અંગેની સત્તાવાર સ્પષ્ટતા રોકાણકારોને યોગ્ય નિર્ણય લેવામાં મદદ કરશે.
“અમે માનીએ છીએ કે ભારત માટે આ ટેક્નોલોજીનો સ્વીકાર કરવો અને NFTs માટે સ્પષ્ટ નિયમનકારી માળખું બનાવવું મહત્વપૂર્ણ છે જે નવીનતાને પ્રોત્સાહન આપે છે અને તમામ હિતધારકોના હિતોનું રક્ષણ કરે છે. બિન-ફંજીબલ ટોકન માર્કેટ વિસ્તરે છે તેમ ભારતીયો લાભ મેળવવા માટે વધુ નવીન રીતો શોધી શકે છે. NFTs ની વ્યવહારિકતા અને મૂલ્યથી. હાલમાં, NFTs નો ઉપયોગ પહેલાથી જ ઇવેન્ટ એડમિશન અથવા એક પ્રકારના અનુભવોનું પ્રતિનિધિત્વ કરવા માટે કરવામાં આવી રહ્યો છે, જે સમુદાય દ્વારા આયોજિત વિશેષ કાર્યક્રમોમાં સુરક્ષિત, અધિકૃત અને સરળતાથી ટ્રાન્સફર કરી શકાય તેવી એન્ટ્રી સુનિશ્ચિત કરે છે,” ચઢ્ઢાએ જણાવ્યું હતું.
STAN, જે બેંગલુરુ-આધારિત એસ્પોર્ટ્સ ફેન એન્ગેજમેન્ટ પ્લેટફોર્મ તરીકે શરૂ થયું હતું, ફેબ્રુઆરી 2023 માં સમુદાય માર્કેટપ્લેસમાં વિસ્તર્યું હતું. માર્કેટપ્લેસનો હેતુ બ્લોકચેન ગેમિંગ ચાહકો માટે ડિજિટલ સંગ્રહનો વેપાર કરવા માટે વન-સ્ટોપ ડેસ્ટિનેશન બનાવવાનો છે.
દરમિયાન, બ્લોકચેન ગેમિંગ સેક્ટરમાં આવનારા સમયમાં ઉછાળો જોવા મળે તેવી ધારણા છે જેમાં નવા પ્રવેશકર્તાઓ મેદાનમાં ઉતરશે અને સ્થાપિત ખેલાડીઓ સાથેની સ્પર્ધાને વધુ તીવ્ર બનાવશે.
તેના તાજેતરના સંશોધન અહેવાલમાં, DappRadarએ જણાવ્યું હતું કે ભારત, ચીન, જાપાન અને દક્ષિણ કોરિયાના એશિયન દેશોમાં સામૂહિક રીતે 1.7 બિલિયનથી વધુ વિડિયો ગેમ પ્લેયર્સ છે અને આ વિશાળ સંખ્યાએ વેબ3 ગેમિંગ સમુદાયને આ બજાર પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની પ્રાથમિકતા બનાવી છે. તરફ આકર્ષાય છે. વૈશ્વિક ગેમિંગ સમુદાયના 55 ટકાથી વધુ એશિયામાં રહે છે. આ ખંડ વાર્ષિક ગેમિંગ આવકમાં $72 બિલિયન (આશરે રૂ. 5,88,229 કરોડ)નું યોગદાન આપે છે.
ચેઇનલિસિસના તાજેતરના અહેવાલમાં એવું પણ સૂચવવામાં આવ્યું છે કે 2022 ના બીજા ક્વાર્ટરમાં, એશિયન દેશોમાંથી ક્રિપ્ટો સેવાઓ માટેના 58 ટકા વેબ ટ્રાફિક NFTs સાથે સંબંધિત હતા. અન્ય 21 ટકા ટ્રાફિક પ્લે-ટુ-અર્ન બ્લોકચેન ગેમ્સ સાથે સંબંધિત હતો.
ક્રિપ્ટોકરન્સી એ અનિયંત્રિત ડિજિટલ ચલણ છે, કાનૂની ટેન્ડર નથી અને બજારના જોખમોને આધીન છે. લેખમાં આપવામાં આવેલી માહિતીનો હેતુ નાણાકીય સલાહ, ટ્રેડિંગ સલાહ અથવા સલાહ અથવા gnews24x7 દ્વારા ઓફર કરાયેલ અથવા સમર્થન કરાયેલ કોઈપણ પ્રકારની ભલામણો બનાવવાનો નથી. લેખમાં સમાવિષ્ટ કોઈપણ કથિત ભલામણ, આગાહી અથવા અન્ય કોઈપણ માહિતીના આધારે કોઈપણ રોકાણના પરિણામે કોઈપણ નુકસાન માટે gnews24x7 જવાબદાર રહેશે નહીં.