અભ્યાસ કહે છે કે વારંવાર વિડિયો ગેમ પ્લેયર્સ પાસે શ્રેષ્ઠ નિર્ણય લેવાની કુશળતા હોય છે

Spread the love

જ્યોર્જિયા સ્ટેટ યુનિવર્સિટીના સંશોધકો દ્વારા તાજેતરના સંશોધનના તારણો સૂચવે છે કે વારંવાર વિડિયો ગેમ પ્લેયર્સ બિન-ખેલાડીઓની તુલનામાં મગજના મુખ્ય વિસ્તારોમાં શ્રેષ્ઠ સેન્સરીમોટર નિર્ણય લેવાની કુશળતા અને ઉન્નત પ્રવૃત્તિ દર્શાવે છે. અભ્યાસમાં ફંક્શનલ મેગ્નેટિક રેઝોનન્સ ઇમેજિંગ (FMRI) નો ઉપયોગ કરનારા લેખકોએ જણાવ્યું હતું કે તારણો સૂચવે છે કે વિડિયો ગેમ્સ સમજશક્તિમાં નિર્ણય લેવાની તાલીમ માટે ઉપયોગી સાધન બની શકે છે.

“વિડીયો ગેમ્સ અમારા મોટાભાગના યુવાનો દ્વારા દર અઠવાડિયે ત્રણ કલાકથી વધુ સમય માટે રમવામાં આવે છે, પરંતુ નિર્ણય લેવાની ક્ષમતા અને મગજ પર ફાયદાકારક અસરો બરાબર જાણીતી નથી,” મુખ્ય સંશોધક મુકેશ ધમાલાએ જણાવ્યું હતું, જ્યોર્જિયા રાજ્યના ભૌતિકશાસ્ત્ર વિભાગના સહયોગી પ્રોફેસર અને ખગોળશાસ્ત્ર અને યુનિવર્સિટીની ન્યુરોસાયન્સ સંસ્થા.

“અમારું કાર્ય તેના પર કેટલાક જવાબો પ્રદાન કરે છે,” ધમાલાએ કહ્યું. “વિડીયો ગેમ રમવાનો અસરકારક રીતે તાલીમ માટે ઉપયોગ કરી શકાય છે — ઉદાહરણ તરીકે, નિર્ણય લેવાની કાર્યક્ષમતા તાલીમ અને ઉપચારાત્મક દરમિયાનગીરીઓ – એકવાર સંબંધિત મગજ નેટવર્ક ઓળખી લેવામાં આવે.”

ધમાલા એ પેપરના મુખ્ય લેખક ટિમ જોર્ડનના સલાહકાર હતા, જેમણે મગજને તાલીમ આપવા માટે આવા સંશોધન કેવી રીતે વિડિયો ગેમ્સના ઉપયોગની માહિતી આપી શકે છે તેનું વ્યક્તિગત ઉદાહરણ આપ્યું હતું.

2021 માં જ્યોર્જિયા રાજ્યમાંથી ભૌતિકશાસ્ત્ર અને ખગોળશાસ્ત્રમાં પીએચડી મેળવનાર જોર્ડનની બાળપણમાં એક આંખની દ્રષ્ટિ નબળી હતી. એક સંશોધન અભ્યાસના ભાગ રૂપે જ્યારે તે લગભગ 5 વર્ષનો હતો, ત્યારે તેને તેની સારી આંખને ઢાંકવા અને નબળા લોકોની દ્રષ્ટિને મજબૂત કરવાના માર્ગ તરીકે વિડિયો ગેમ્સ રમવાનું કહેવામાં આવ્યું. જોર્ડન વિડિયો ગેમ પ્રશિક્ષણને શ્રેય આપે છે કે તે તેને એક આંખમાં કાયદેસર રીતે અંધ થવાથી વિઝ્યુઅલ પ્રોસેસિંગ માટે મજબૂત ક્ષમતા બનાવવા માટે મદદ કરે છે, જે તેને આખરે લેક્રોસ અને પેંટબોલ રમવાની મંજૂરી આપે છે. તે હવે UCLA ખાતે પોસ્ટડોક્ટરલ સંશોધક છે.

જ્યોર્જિયા સ્ટેટ રિસર્ચ પ્રોજેક્ટમાં 47 કૉલેજ-વયના સહભાગીઓ સામેલ હતા, જેમાં 28ને નિયમિત વીડિયો ગેમ પ્લેયર્સ તરીકે અને 19ને બિન-ખેલાડીઓ તરીકે વર્ગીકૃત કરવામાં આવ્યા હતા.

એફએમઆરઆઈ મશીનની અંદર અરીસા સાથે મૂકેલા વિષયો કે જે તેમને તરત જ સંકેત જોવાની મંજૂરી આપે છે અને ત્યારબાદ ફરતા બિંદુઓના પ્રદર્શન દ્વારા અનુસરવામાં આવે છે. સહભાગીઓને બિંદુઓ કઈ દિશામાં આગળ વધી રહ્યા છે તે દર્શાવવા માટે તેમના જમણા અથવા ડાબા હાથમાં એક બટન દબાવવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું અથવા જો કોઈ દિશાત્મક હિલચાલ ન હોય તો કોઈપણ બટન દબાવવાનો પ્રતિકાર કરો.

અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે વિડિયો ગેમ પ્લેયર્સ તેમના પ્રતિભાવો સાથે ઝડપી અને વધુ સચોટ હતા.

પરિણામી મગજ સ્કેનના વિશ્લેષણમાં જાણવા મળ્યું કે તફાવતો મગજના અમુક ભાગોમાં ઉન્નત પ્રવૃત્તિ સાથે સંકળાયેલા હતા.

“આ પરિણામો દર્શાવે છે કે વિડિયો ગેમ રમવાથી સંવેદના, ધારણા અને નિર્ણય લેવાની કૌશલ્યને સુધારવા માટે મેપિંગ ટુ એક્શન માટેની કેટલીક પેટાપ્રક્રિયાઓ સંભવિતપણે વધે છે,” લેખકોએ લખ્યું. “આ તારણો કાર્ય પ્રદર્શન અને કાર્ય-વિશિષ્ટ પ્રવૃત્તિ વધારવા માટે તેમની સંભવિત અસરોને સુધારવા માટે કેવી રીતે વિડિયો ગેમ રમવાનું મગજને બદલે છે તે પ્રકાશિત કરવાનું શરૂ કરે છે.”

અભ્યાસ એ પણ નોંધે છે કે ઝડપ અને પ્રતિભાવની ચોકસાઈ વચ્ચે કોઈ વેપાર-ધંધો નહોતો – વિડિયો ગેમ પ્લેયર્સ બંને પગલાં પર વધુ સારા હતા.

“સ્પીડ-સચોટતા ટ્રેડ-ઓફનો આ અભાવ જ્ઞાનાત્મક તાલીમ માટેના સારા ઉમેદવાર તરીકે વિડીયો ગેમ રમવાનું સૂચવે છે કારણ કે તે નિર્ણય લેવાથી સંબંધિત છે,” લેખકોએ લખ્યું.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *